วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

โปรแกรมตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ต





 ในบางครั้งที่เรา ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่บ้านของเรา  จนไม่รู้ว่าใครใช้งานอินเทอร์เน็ตกับเราบ้าง  ซึ่งก็อาจจะมีผู้ที่ไม่หวังดี แฮกรหัสผ่านอินเทอร์เน็ตแล้วสามารถมาใช้อินเทอร์เน็ตร่วมกับเราได้เช่นกัน   โปรแกรม WNetWatcher เป็นโปรแกรมแจกฟรี  ที่มีคุณสมบัติ สามารถตรวจจับว่าใครที่เข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมกับเราบ้าง สิ่งแน่นอนว่าต้องมีหลายคนที่ใช้เน็ตร่วมกับเราอยู่เป็นแน่   ซึ่งคุณเองสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง โดยการดูหลายเลข ไอพีของเครื่อง
วิธีการใช้งานโปรแกรมเพียงดับเบิ้ลคลิก
จะมีหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมา โปรแกรมจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ

 

ดังรูปจะเห็นว่า มีหมายเลขไอพีของคอมพิวเตอร์เครื่องของเรา และหมายเลขไอพีของเราท์เตอร์ที่เราใช้นั่นคือ 192.168.1.1ให้สังเกตุดูว่า จะมีอีก 3 หมายเลขไอพี ที่ไม่ใช่เครื่องของเรานั่นก็หมายถึงอาจจะเป็นผู้อื่นที่เรารู้จัก หรือผู้ที่แอบใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ก็เป็นได้

ประโยชน์ของโปรแกรม

- ทำให้ทราบว่ามีคนใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ในขณะนั้นกี่คน (ดูจากหมายเลขไอพี) จากรูปมี 4คน รวมตัวผมแล้วนะ
-  สามารถตรวจสอบได้ว่า เราท์เตอร์ที่ใช้งานอยู่เปิดอยู่หรือไม่
- สามารถตรวจสอบได้ว่า คนที่ใช้งานที่บ้านของเรา ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ่อยแค่ไหน (ดูได้จาก Detaction Count)

จะรู้ได้อย่างไรว่า หมายเลขไอพีนั้นคือของใคร

วิธีการตรวจสอบหมายเลข IP บนคอมพิวเตอร์

1. กดปุ่ม Start เลือก run หรือกดปุ่ม Windows กับ r พร้อมกันบนคีบอร์ด จะแสดงหน้าต่าง run
2. พิมพ์ cmd กด ok จะมีหน้าต่างสีดำๆขึ้นมา
3. พิมพ์ ipconfig  ก็จะแสดงหมายเลข ip เครื่องแล้วครับ

วิธีการตรวจสอบหมายเลข ip บนมือถือ Andriod

    เข้าไปที่ “Setting” -> “About Phone” -> 
        หากต้องการดูหมายเลข IP Address ให้เลือก “Network
        หากต้องการดูหมายเลข MAC Address ให้เลือก “Hardware information

 วิธีการหาที่อยู่ IP ของ iPhone, iPad, iPod touch ใน iOS

นี้จะเหมือนกันในทุกรุ่น iOS กับทุกอุปกรณ์ iOS จากอุปกรณ์หน้าจอที่บ้าน

     เปิด "Setting" ไอคอนแอปและนำทางและแตะที่ "Wi-Fi Network"
     ค้นหาชื่อเครือข่ายของเราเตอร์ที่คุณกำลังเชื่อมและแตะสีฟ้า (i) ปุ่มข้อมูลถัดจากชื่อเครือข่ายที่ใช้งานอยู่   สมมติว่าคุณมักจะเป็นที่อยู่ DHCP เลื่อนลงและหาที่อยู่ IP ในรูปแบบของ x.x.x.x เช่น "192.168.1.2"


http://ouo.io/IYUBHW


https://ouo.io/7VVGU3



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น